วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

โหลดเกมส์ Age of Pirates: Caribbean Tales

โหลดเกมส์pc Age of Pirates: Caribbean Tales





    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วในมหาสมุทรแห่งเกมส์ PC ในเวลาที่กระแสคลื่นแห่งเกมแนวเดินหน้ายิงและปั๊มรถถังกำลังถาโถมเข้าซัดชาย ฝั่ง(เกมเมอร์)อย่างบ้าคลั่ง ยังมีเกมแนวโจรสลัดเกมหนึ่งโผล่พ้นยอดคลื่นส่องประกายแห่งความหวังให้กับเกม เมอร์ผู้เบื่อหน่าย เกมนั้นก็คือ Pirates! โดยยอดอัจฉริยะ Sid Meier ซึ่งต่อมาเกมนี้ก็เป็นแนวทางให้กับ Sea Dogs เกมโจรสลัดลูกผสมชั้นยอดอีกหนึ่งเกม จนกระทั่งในปี 2004 Sid Meier's Pirates! ถูกนำกลับมาสร้างใหม่ และแน่นอน สามารถทวงบัลลังก์คืนมาจาก Sea Dogs ได้สำเร็จ 
    Age of Pirates: Caribbean Tales อาจทำให้หลายคนสับสนว่า เอ๊ะ นี่มันใช่เกมเดียวกับหนัง Pirates of the Caribbean รึเปล่า คำตอบก็คือ ไม่ใช่ครับ เพราะถ้าตา Jack Sparrow ต้องมาอยู่ในเกมนี้ พี่แกคงกอดสมอโดดลงจากเรือตั้งแต่ 15 นาทีแรกของเกมแหงๆ
อย่างที่พล่ามไปตอนต้นว่าเกมนี้เป็นเกมโจรสลัดในแนวเดียวกันกับ Pirates! และ Sea Dogs ดังนั้นคงจะเดากันได้ว่าในเกมนี้ ผู้เล่นจะต้องพบเจออะไรบ้าง แต่ถ้าบังเอิญคุณไม่เคยได้เล่น 2 เกมที่ว่าไปละก็ เกมนี้เป็นเกมที่ลูกผสมที่จับเอาเกม RPG มายำรวมกับแนว Simulation แล้วเหน็บเอาแนว Action เข้าไปนิดหน่อย 
คุณจะเริ่มเกมโดยเลือกว่าจะเล่นเป็น Blaze Shark กล้ามโต รึ Beatrice Shark สุดอึ๋ม ซึ่งทั้งสองตัวละครจะมีเนื้อเรื่องใน quest หลักต่างกัน แต่จะได้พบเจอกันในเกมเป็นช่วงๆ หลังจากนั้นคุณจะได้ชมวิดีโอสั้นๆที่จะบอกถึงความหลังของคุณ รวมถึงมอบเบาะแสแรกของภารกิจหลัก

      ด้วยความที่เกมนี้หลักๆแล้ว มันเป็นเกม RPG ดังนั้นคุณจะได้รับค่าประสบการณ์จากการต่อสู้ และจากการทำภารกิจต่างๆ ให้คุณเอามาพัฒนาทักษะต่างๆให้ตัวละครของคุณ ซึ่งทักษะในเกมก็มีอยู่ค่อนข้างหลากหลาย ทำให้คุณสามารถเล่นเกมนี้ได้หลายรอบโดยสร้างตัวละครที่มีแนวไม่ซ้ำกับตัว เดิม

      เกมเปิดโอกาสให้คุณค้าขายสะสมเงินทอง และสามารถแล่นเรือไปตามท่าเรือต่างๆได้อย่างอิสระ แต่จะขึ้นฝั่งได้รึเปล่ามันอีกเรื่องนึง เพราะในเกมคุณอาจเข้าร่วมกับ 1 ใน 4 ชาติเพื่อรับผลประโยชน์จากชาติที่คุณเข้าร่วม รวมถึงเบาะแสต่างๆของภารกิจหลัก แต่ในขณะเดียวกันคุณอาจพบว่ามันค่อนข้างลำบากนิดหน่อยหากคุณบังเอิญแล่นเรือ ไปเจอะเข้ากับกองเรือของชาติตรงข้าม รวมไปถึงความลำบากที่คุณจะพบเมื่อเรือคุณเข้าเทียบที่เมืองท่าของชาติที่ เป็นอริกับชาติของคุณ
นอกจากนั้นคุณยังสามารถรับภารกิจยิบย่อยได้จากโรงเตี๊ยมประจำเมืองท่า หรือจากข่าวคราวบนท้องถนน แต่รวมๆแล้วภารกิจต่างๆก็ไม่มีอะไรมากไปกว่ารับจ้างขนของเถื่อน หรือคุ้มครองคนนั้นคนนี้ไปส่งที่อีกเมืองท่า แถมบรรดาเหล่า NPC ในเกมก็ช่างดูไร้ชีวิตชีวาซะยิ่งกว่าหุ่นขี้ผึ้ง ตัวละครไหนมีหน้าที่เดินก็จะเดินมันอยู่อย่างนั้น ตัวไหนมีหน้าที่ยืนรึกินเหล้าก็จะทำอย่างนั้นซ้ำๆ ยิ่งกว่านั้นบทสนทนาในเกมยิ่งแห้งแล้งเข้าไปใหญ่ คุณอาจโชคดีเดินเข้าไปคุยกับ NPC บางตัวแล้วพบว่ามันพยายามขายของหรือให้ข้อมูลภารกิจกับคุณ แต่ส่วนใหญ่แล้วพวกมันมักจะพูดประโยคเดียวกันซ้ำๆ ไม่ว่าคุณจะคุยกับมันกี่ครั้งก็ตาม

      นอกจากภารกิจย่อยจะซ้ำซาก แล้ว ภารกิจหลักซึ่งน่าจะช่วยทำให้เกมดูมีสีสันกลับน่าเบื่อและจืดชืดยิ่งกว่า หากคุณเคยเล่น Pirates! มาแล้ว คุณอาจไม่พบความท้าทายใหม่ๆ เพราะการเข้าร่วมกับชาติใดชาติหนึ่ง แล้วทำภารกิจสั่งสมชื่อเสียงเพื่อจัดการกับหัวหน้าใหญ่ มันไม่ต่างจากที่เราเคยพบใน Pirates! ซักเท่าไหร่เลย

      ใน ทางกลับกัน ถึงภารกิจทั้งหลายในเกมจะน่าง่วงอยู่ซักหน่อย แต่สิ่งที่ทำให้เกมนี้สนุกขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อก็คือการแล่นเรือไปในทะเล แคริบเบี้ยน กราฟฟิคและบรรยากาศของท้องทะเลสวยงามอบ่างไม่มีที่ติ รวมถึงการจำลองสภาพอากาศได้อย่างสมจริง ทำให้คุณแล่นเรือชมวิวไปเรื่อยๆเป็นวันๆได้ ถ้าไม่ติดว่าลูกเรืออาจจะอดตายซะก่อน 
และระหว่างที่คุณแล่นเรืออย่างสบายอารมณ์อยู่นั้น คุณอาจถูกโจมตีโดยเรือโจรสลัดลำอื่น หรือเรือของชาติคู่อริ และนำคุณเข้าสู่การสู้รบทางทะเล แทนที่เกมจะให้คุณบังคับเรือในแบบเดียวกับเกม Pirates! (ทียังงี้ดันไม่ลอกมา) เกมกลับเพิ่มความหรรษาให้คุณโดยเพิ่มการบังคับอีกแบบนอกเหนือจากการบังคับ เรือผ่านมุมมองจากท้องฟ้า คุณยังสามารถควบคุมเรือจากมุมมองบุคคลที่ 1 ซึ่งในโหมดนี้ คุณยังสามารถบังคับเรือได้เหมือนเดิม แต่คุณสามารถเล็งยิงปืนใหญ่ได้ด้วยตัวเอง

      หลังจากยิงต่อสู้ กันซักพักคุณอาจนึกสนุกอยากยึดเรือของศัตรูมาเชยชมเล่นก็สามารถทำได้ แค่แล่นเรือเข้าประชิดแล้วออกคำสั่งคุณก็จะพบตัวเองและลูกเรืออยู่บนเรือของ ศัตรูเผชิญหน้ากับลูกเรือฝ่ายตรงข้าม ถึงตอนนี้เกมจะออกไปในแนว Legend of Heroes ยังไงไม่รู้ และหลังจากจัดการลูกเรือหมด คุณก็ต้องเข้าไปในเคบินกัปตันเพื่อเผชิญหน้ากับกัปตันของเรือศัตรู หากคุณชนะข้าวของทั้งหมดบนเรือจะเป็นของคุณ รวมถึงเรือด้วย แต่ถ้าแพ้ ผมก็ไม่ทราบ เพราะยังไม่เคยแพ้เลยซักครั้ง

      โดยเนื้อแท้แล้ว เกมนี้มีศักยภาพพอจะเป็นเกมระดับขึ้นหิ้งได้ ถ้าไม่มาตกม้าตายเอากับเรื่องรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ส่งผลต่อความสนุกของ ตัวเกมมิใช่น้อย รวมไปถึงระบบการบังคับที่อาจทำให้คุณต้องใช้เวลาซักพักกว่าจะเริ่มชินกับ ระบบการบังคับในเกม ส่วนเรื่องของกราฟฟิคในเมืองก็ยังกับหลุดออกมาจากเกมสมัยเมื่อ 4-5 ปีก่อน แต่ก็พอชดเชยได้ด้วยกราฟฟิคระหว่างเดินเรือ

 http://rapidshare.com/files/3659855/gm.part17.rar
 http://rapidshare.com/files/3656585/gm.part16.rar
 http://rapidshare.com/files/3650177/gm.part15.rar
 http://rapidshare.com/files/3636996/gm.part14.rar
 http://rapidshare.com/files/3628230/gm.part13.rar
 http://rapidshare.com/files/3601335/gm.part12.rar
 http://rapidshare.com/files/3593594/gm.part11.rar
 http://rapidshare.com/files/3553113/gm.part10.rar
 http://rapidshare.com/files/3549204/gm.part09.rar
 http://rapidshare.com/files/3545741/gm.part08.rar
 http://rapidshare.com/files/3542093/gm.part07.rar
 http://rapidshare.com/files/3538596/gm.part06.rar
 http://rapidshare.com/files/3534274/gm.part05.rar
 http://rapidshare.com/files/3529148/gm.part04.rar
 http://rapidshare.com/files/3522968/gm.part03.rar
 http://rapidshare.com/files/3514239/gm.part02.rar
 http://rapidshare.com/files/3506615/gm.part01.rar 

Pass: WojtasRed

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น